Hôm nay, ngày 29/03/2024 05:16:04 PM - Hotline: 0859818553

Dẹp “bãi xe lậu”, lấy đất xây gara cao tầng tại Cầu Giấy

Dẹp “bãi xe lậu”, lấy đất xây gara cao tầng tại Cầu Giấy

03/04/2017 09:42

Tại quận Cầu Giấy, Hà Nội, dự kiến cuối tuần này, cơ quan chức năng sẽ tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ các công trình vi phạm, lấn chiếm ở khu đô thị (KĐT) mới Nam Trung Yên để lấy mặt bằng thực hiện dự án gara cao tầng, dịch vụ văn phòng, khách sạn...

đất sử dụng sai mục đích
Hàng nghìn m2 đất dự án đang bị sử dụng sai mục đích

Theo biên bản bàn giao mặt bằng ngày 30/6/2010 của Ban Quản lý các dự án trọng điểm Hà Nội và Quyết định thu hồi đất số 584 ngày 1/2/2010 của UBND TP. Hà Nội, Công ty CP Sao Phương Bắc (Công ty Sao Phương Bắc) là chủ đầu tư dự án tổ hợp gara cao tầng, thương mại, dịch vụ văn phòng, khách sạn và căn hộ tại ô đất ký hiệu B12 thuộc KĐT mới Nam Trung Yên, phường Trung Hoà Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội).

Tuy nhiên, khi chưa thực hiện dự án, đơn vị này đã cho một đơn vị khác “mượn” mặt bằng (khoảng 800m2-PV) để làm bãi đỗ xe chở công nhân của SamSung. Theo ghi nhận, ngoài được sử dụng làm bãi xe “lậu” cho hàng trăm xe tập kết đông vào các giờ cao điểm gây ách tắc giao thông phố Nguyễn Chánh, khu đất dự án còn mọc lên các nhà xưởng làm gara sửa chữa, rửa xe, hàng ăn… Thậm chí còn xây dựng nơi kinh doanh vật liệu xây dựng lên đến hàng trăm m2 phục vụ các công trình xây dựng quanh khu vực.

Trao đổi với PV Tiền Phong, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy), bà Phan Thị Hải Yến xác nhận thực trạng trên. Bà Yến nói: “Việc sử dụng mặt bằng dự án ở khu đất B12 diễn ra lâu nay. Trước chủ đầu tư là Công ty CP Sao Phương Bắc có ký hợp đồng với một đơn vị cho mượn sử dụng mặt bằng dự án từ 2013 và đến 2014 là hết hạn. Sau đó họ thanh lý hợp đồng, nhưng các đơn vị bên ngoài vẫn chưa di dời, giải toả để trả lại mặt bằng”.

Bà Yến cho biết, phường đã yêu cầu các đơn vị sử dụng mặt bằng tại khu đất phải tháo dỡ phải bàn giao mặt bằng từ ngày 27/3, nhưng đến nay mới chỉ di dời, tháo dỡ được một phần. Bà Yến nhấn mạnh: “Theo kế hoạch, cuối tuần này chúng tôi sẽ phối hợp với các lực lượng tiến hành tháo dỡ, cưỡng chế các công trình vi phạm”.

Đại diện UBND phường Trung Hòa cũng thừa nhận, khi chủ đầu tư muốn có mặt bằng để thực hiện dự án thì việc sử dụng cho thuê mặt bằng tại khu đất dự án lại ngày càng “bành trướng”. Vị cán bộ nói: “Chủ đầu tư đã có văn bản gửi đi các nơi, lần này chúng tôi sẽ tiến hành cưỡng chế để bàn giao mặt bằng cho dự án”.

(Theo Tiền phong Online) 

Tin rao liên quan

BĐS bán
BĐS cho thuê
Tin đã lưu