Hôm nay, ngày 19/04/2024 06:39:04 AM - Hotline: 0859818553

Những loại cây cảnh phong thủy hợp với người tuổi Dần

Những loại cây cảnh phong thủy hợp với người tuổi Dần

14/01/2018 08:55

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Huy Hoàng cho rằng, không phải tất cả các loại cây phong thủy trồng trong nhà đều hợp với người tuổi Dần vì mỗi tuổi có bản mệnh khác nhau sẽ hợp với những loại cây nhất định.

Cây cảnh phong thủy hợp với người tuổi Canh Dần

Người tuổi Canh Dần có bản mệnh thuộc Mộc vì vậy tuổi này hợp với tất cả các loại cây cảnh có màu xanh lá cây. Trong đó, nếu chọn được những loại cây cảnh có màu xanh nước biển hoặc xanh dương thì vô cùng tốt vì chúng thuộc Thủy, sinh Mộc.

Ngược lại, những người tuổi Canh dần không nên chọn cây cảnh có hoa hoặc lá màu trắng, đỏ, hồng, cam, tím vì chúng có ngũ hành thuộc Kim và Hỏa, trong khi Kim khắc Mộc còn Mộc sinh Hỏa đều không tốt cho tài lộc.

Một số loại cây phong thủy chuyên gia Hoàng khuyên người tuổi Canh Dần nên trồng trong nhà gồm: Tùng, trúc, cúc, mai, cây phát tài, thiên tuế, vạn tuế, kim ngân, ngọc ngân, cây tình yêu, tùng la hán, thanh tâm, cây cau cảnh, cây đế vương, cây sen, xương rồng…

cây phong thủy
Những người tuổi Dần nên trồng các loại cây phong thủy phù hợp
trong nhà để tăng vận may tài lộc. Ảnh minh họa

Cây cảnh phong thủy hợp với người tuổi Nhâm Dần

Người sinh năm Nhâm Dần có ngũ hành bản mệnh thuộc Kim nên sẽ rất hợp với những cây cảnh có màu nâu (vì thuộc hành Thổ, sinh Kim) hoặc trắng (vì thuộc hành Kim, tương hợp Kim). Tuổi Nhâm Dần không phù hợp với những cây cảnh có thêm màu đỏ, hồng, cam, tím hoặc xanh dương vì có ngũ hành thuộc Hỏa, khắc Kim, sẽ khiến tiền bạc, tài lộc "không cánh mà bay".

Chuyên gia Hoàng khuyên người tuổi Nhâm Dần nên chọn những cây như trúc phát tài, cây may mắn, cây ngọc ngân, kim đế vương, cây kim phát tài, cây búp sen, cây cau Nhật, cây cọ Nhật…để trồng trong nhà.

Cây cảnh phong thủy hợp với người tuổi Giáp Dần

Giáp Dần là những người có bản mệnh Thủy nên rất thích hợp với những loại cây có màu trắng (thuộc Kim, sinh Thủy), xanh dương (thuộc Thủy, tương sinh) và không nên chọn những loại cây có màu nâu (thuộc Thổ, khắc Thủy) vì sẽ khiến vượng khí gia đình không tốt.

Chuyên gia Hoàng cho rằng, những người tuổi Giáp Dần nên chọn một số loại cây sau đây trồng trong nhà: cọ Nhật, lan mầm xanh, lan chi, phát tài, vạn niên tùng, lộc nhung, sung, lộc vừng, vạn tuế, thiên tuế, thanh lâm, hoa lan… Đây là những loại cây phong thủy hợp mệnh và tuổi với người sinh năm Giáp Dần nên sẽ giúp gia đình luôn an khang và thịnh vượng.

Cây cảnh phong thủy hợp với người tuổi Bính Dần

Những người sinh năm Bính Dần có bản mệnh Hỏa nên rất hợp với những loại cây phong thủy có màu xanh lá cây (thuộc Mộc, sinh Hỏa) hoặc cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím (thuộc Hỏa, tương sinh). Ngược lại, tuổi Bính Dần cần tránh những loại cây có màu xanh dương, đen (thuộc Thủy, khắc Hỏa) hoặc nâu (thuộc Thổ) để không bị thất thoát hoặc hao tốn tiền bạc.

Một số loại cây phong thủy giúp mang lại may mắn và tài lộc cho người sinh năm Bính Dần có thể kể tới cây phát tài, phát lộc, hoa trạng nguyên, tùng, lộc vừng, kim tiền, bạch mã hoàng tử, hoa cúc, hồng môn, hoa mai, tre cảnh, trúc cảnh…

Cây cảnh phong thủy hợp với người tuổi Mậu Dần

Những người sinh năm Mậu Dần có ngũ hành bản mệnh thuộc Thổ nên tránh những loại cây cảnh có màu xanh lá cây (Mộc, khắc Thổ). Người Mậu Dần hợp với những loại cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím hoặc nâu (thuộc Hỏa, sinh Thổ) nên có thể chọn các cây: vạn lộc, sống đời, hồng môn, hoa đào, đồng tiền, hoa giấy, hoa hồng, hoa trạng nguyên, hoa sứ…trồng trong nhà. Những loại cây này có ngũ hành thuộc Hỏa sẽ giúp gia đình người tuổi Mậu Dần luôn mạnh khỏe và rủng rỉnh tiền bạc.

(Theo VietQ) 

Tin rao liên quan

BĐS bán
BĐS cho thuê
Tin đã lưu