Hôm nay, ngày 29/03/2024 09:38:09 AM - Hotline: 0859818553

Đà Nẵng: Công ty địa ốc bị hàng trăm người vây đòi sổ đỏ suốt đêm

Đà Nẵng: Công ty địa ốc bị hàng trăm người vây đòi sổ đỏ suốt đêm

15/03/2019 16:07

Tối ngày 14/3, đã có hàng trăm người dân vây quanh trụ sở một công ty bất động sản tại Đà Nẵng để đòi quyền lợi của mình liên quan đến các dự án mà đơn vị này phân phối.

Trụ sở công ty bất động sản Hoàng Nhất Nam nằm trên địa bàn TP. Đà Nẵng tối ngày 14/3 đã bị vây kín bởi hàng trăm khách hàng. Họ đến đây để đòi quyền lợi của mình liên quan đến các dự án bất động sản mà công ty này phân phối theo hợp đồng ký kết với Công ty Bách Đạt An tại thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam). Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên trụ sở của 2 doanh nghiệp này bị khách hàng bủa vây vì các vấn đề liên quan đến nhà đất.

Theo nội dung đơn được người đại diện đọc tại trụ sở công ty Hoàng Nhất Nam, họ đến để yêu cầu công ty làm rõ khoản tiền hơn 600 tỷ đồng đang giữ của gần 1.000 khách hàng. Đồng thời, đưa ra lý do chính đáng cho việc chậm ra sổ đỏ đối với dự án mà khách hàng đã nộp tiền...

Những vị khách này đã mua đất thuộc 3 dự án trên địa bàn thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam do công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư và đơn vị phân phối là công ty Hoàng Nhất Nam. Các dự án này gồm: Bách Đạt 1, Khu đô thị 7B mở rộng, Hera Complex Riverside.

bất động sản Đà Nẵng

Thị trường bất động sản Đà Nẵng
Công ty Hoàng Nhất Nam bị bủa vây bởi hàng trăm khách hàng đến đòi sổ đỏ, tiền cọc.
Ảnh: Thanh Trần.

Đại diện của công ty Hoàng Nhất Nam trong cuộc trả lời với khách hàng đã cho biết, công ty sẽ làm việc với Bách Đạt An để ra sổ đỏ cho người mua. Trước đó, Bách Đạt đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với Hoàng Nhất Nam. Và Hoàng Nhất Nam cũng đã chuyển 282 tỉ trong số tiền hơn 600 tỷ đồng mà khách hàng đã thanh toán cho Bách Đạt.

tranh chấp bất động sản
Đại diện chủ đầu tư (áo trắng, đứng) trong cuộc đối chấp với hàng trăm khách hàng.
Ảnh: Thanh Trần.

Đại diện của Hoàng Nhất Nam cho rằng, hiện tại chưa thể trả lời hết các chất vấn của người mua đất ngay được và đề nghị sẽ trả lời về hướng xử lý cụ thể cho khách hàng trong ngày 25/3. Song, phương án này đã không nhận được sự chấp thuận của người mua.

Tháng 1 trước đó, cũng đã có gần 300 khách hàng mua đất tại các dự án trên đến vây trụ sở công ty Bách Đạt An để đòi quyền lợi nhưng không được. Sau đó, các khách hàng đã gửi lên tỉnh Quảng Nam đơn kiến nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc hỗ trợ giải quyết quyền lợi chính đáng cho người dân.

tranh chấp giữa khách mua và chủ đầu tư
Khách hàng vây kín trụ sở 2 công ty, nhất quyết đòi các quyền lợi chính đáng của mình.
Ảnh: Nguyễn Thành.

Theo kết quả từ phía Thanh tra Sở Xây dựng Quảng Nam, 3 dự án của chủ đầu tư và đơn vị phân phối trên đều chưa hoàn chỉnh về hệ thống hạ tầng kỹ thuật, nghĩa vụ tài chính về đất cũng chưa hoàn thiện, do đó, chưa có đủ điều kiện để nghiệm thu, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chưa đủ điều kiện được chuyển nhượng. Vì vậy, hợp đồng mua bán giữa công ty Bách Đạt An, công ty Hoàng Nhất Nam với khách hàng là không đúng với luật định hiện hành.

Thêm vào đó, Thanh tra sở Xây dựng Quảng Nam cũng cho biết, cơ quan giải quyết sự việc này là tòa án. Bởi, thứ nhất, đây là quan hệ giao dịch dân sự; thứ hai, nội dung hợp đồng được ký kết giữa hai công ty và phiếu đăng ký mua sản phẩm đều thống nhất sẽ khởi kiện tại tòa khi phát sinh tranh chấp.

(Theo Tiền phong Online)

Tin rao liên quan

BĐS bán
BĐS cho thuê
Tin đã lưu