Hôm nay, ngày 19/04/2024 12:42:53 AM - Hotline: 0859818553

Dự đoán tình hình đất nền Đà Nẵng 2018

Dự đoán tình hình đất nền Đà Nẵng 2018

24/04/2018 22:48

Trong năm 2017 vừa qua, thị trường bất động sản Đà Nẵng đặc biệt là phân khúc đất nền có sự tăng trưởng vượt bậc và nhiều thời điểm, đất nền Đà Nẵng rơi vào tình trạng khan hiếm khi có quá nhiều nhà đầu tư đổ xô vào phân khúc đắt đỏ và mang nhiều tiềm năng sinh lợi này.

Dự đoán tình hình đất nền Đà Nẵng 2018 - nhadatvangonline.comDự đoán tình hình đất nền Đà Nẵng 2018

 

Có được những điều trên một phần nhờ vào việc trong năm vừa qua Đà Nẵng đã đăng cai tổ chức các sự kiện đặc biệt quan trọng mang tầm quốc gia và thế giới như hội nghị cấp cao APEC trong tháng 11 vừa qua hay cuộc thi bắn pháo hoa Quốc tế. Những cuộc thi này đã tạo ra sự thu hút đặc biệt không chỉ khách du lịch mà còn là các nhà đầu tư bất động sản vào Đà Nẵng, tạo dòng vốn mạnh mẽ cho mọi phân khúc, trong đó có đất nền.

Thành phố Đà Nẵng với định hướng xây dựng thành một thành phố tiêu biểu cho chuẩn mực đáng sống tại Việt Nam với hình mẫu là Singapore. Cho đến thời điểm hiện tại, thành phố đã được trang bị một cách đồng bộ và hiện đại về cả hệ thống cơ sở hạ tầng và giao thông vận tải để đáp ứng định hướng trên. Đồng thời thu hút lượng khách du lịch với tốc độ tăng trưởng cao làm cho giá đất nền Đà Nẵng lại thêm phần thu hút các nhà đầu tư.

Chính vì những định hướng này mà theo phân tích của các chuyên gia bất động sản, trong năm 2018 tới đây, bất động sản Đà Nẵng không chỉ có sự bùng nổ từ các phân khúc bất động sản mới như Shophouse, Condotel hay Officetel mà phân khúc truyền thông như đất nền vẫn có tiềm năng tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là mọi khu vực đất nền Đà Nẵng đều có tiềm năng tăng trưởng. Hiện tại, theo phân tích của các chuyên gia thì ba khu vực có nhiều tiềm năng bùng nổ và được các nhà đầu tư ưa chuộng trong năm 2018 là khu vực Tây Bắc, Hòa Xuân và Nam Đà Nẵng.

Kịch bản nào cho nhà đất Đà Nẵng trong năm 2018 - nhadatvangonline.comMột dự án đất nền Đà Nẵng quy mô lớn phía trục Tây Bắc thành phố

Theo ghi nhận, gần đây thị trường này cho thấy xu hướng đầu tư theo giá trị thực từ người dùng. Tức, người mua đất nền tại các khu vực này chủ yếu vì nhu cầu ở thực cao hơn các nhu cầu đầu cơ nên khả năng hình thành bong bóng bất động sản tại đây không cao. Hiện tại, số lượng giao dịch đất nền Tây Bắc Đà Nẵng và phía Nam Hòa Xuân đang diễn ra vô cùng sôi động với những sản phẩm đất nền rất chất lượng. Ngoài ra khu vực Nam Đà Nẵng và đặc biệt là đất nền ven biển được các nhà đầu tư săn lùng ráo riết từng ngày.

Đa số các dự án đất nền tại đây thường có mức giá chỉ từ 1 tỷ đồng nhưng cơ sở hạ tầng lại được đầu tư khá chỉnh trang và thuận tiện cho nhu cầu sinh hoạt của người dân với hệ thống trường học, bệnh viện, chợ siêu thị cùng các dịch vụ vui chơi giải trí. Cùng với đó, giao thông tại đây đã dần thuận lợi hơn cho người dân di chuyển đến các khu vực trung tâm sầm uất của Đà Nẵng. Tất cả những điều này không chỉ phản ánh chất lượng đất nền Đà Nẵng tại hai khu vực này mà còn đánh giá được tiềm năng vững bền của nó.

Dự báo về tiềm năng tăng trưởng của đất nền Đà Nẵng 2018, Nguyên tổng giám đốc CBRE, ông Marc Townsend có biết: Xu hướng ưa chuộng đất nền truyền thống của người dân hiện tại vẫn chưa hề thuyên giảm. Với sự hiện đại và chỉnh chu từ cơ sở hạ tầng và giao thông của khu vực Tây Bắc và Nam Đà Nẵng, đây sẽ là sự lựa chọn chủ yếu của người dân trong năm 2018.

Bên cạnh sự tin tưởng vào đất nền Tây Bắc, Hòa Xuân và Nam Đà Nẵng, một số người lại nghi ngờ về khả năng tăng trưởng này khi mà xu hướng đầu tư đang dần dịch chuyển từ Đà Nẵng sang Hội An. Tuy nhiên, một tín hiệu đáng mừng cho họ là nhà nước đã có sự can thiệp và điều chỉnh kịp thời đối với tình hình đất động sản cả nước, do đó, nguy cơ “bong bóng” đất nền tại đây trong cuối năm 2017, đầu năm 2018 là điều rất khó có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng đang trong nỗ lực tái định vị và đầu tư các loại hình đất nền cho phù hợp với như cầu thị trường. Các nhà đầu tư thứ cấp cũng đang ngày càng am hiểu thị trường hơn và luôn cân nhắc rất kỹ trước mọi hành vi đầu tư của mình thông qua các đợt khủng hoảng bất động sản.

Mặt khác, những khuyến cáo từ rủi ro các thị trường đất nền khác tại Đông Anh ( Hà Nội) và nhiều khu vực khác bởi Hiệp hội môi giới Bất động sản Việt Nam do nhiều nhà đầu cơ đang tăng giá hoặc trục lợi từ những dự án đất nền không nằm trong quy hoạch khiến người mua gặp nhiều rủi ro. Những khuyến cáo này khiến nhà đầu tư chuyển hướng sang các thị trường an toàn hơn như Đà Nẵng, Hội An.

Với những gì đã diễn ra trong năm 2017, dự đoán về tình hình đất nền Đà Nẵng 2018 sẽ có nhiều khởi sắc. Giai đoạn cuối năm, tâm lý e dè và chờ đợi khiến cho một số khu vực bất động sản bị đứng tạm thời như Hòa Xuân. Tuy nhiên chắc chắn sẽ lại có một vài đợt sốt giá mới trong năm 2018.

Ngoài nhữn dự đoán thuận lợi về đất nền Đà Nẵng trong năm 2018 bởi sự cộng hưởng của rất nhiều yếu tố có lợi. Các nhà đầu tư cũng nên xem xét cẩn thận để đánh giá các yếu tố bất lợi trên thị trường. Từ đó đưa ra những phương thức đầu tư phù hợp nhất cho bản thân để thu lại lợi nhuận cao nhất.

Tin rao liên quan

BĐS bán
BĐS cho thuê
Tin đã lưu