Hôm nay, ngày 28/03/2024 09:25:00 PM - Hotline: 0859818553

Sử dụng linh vật Tỳ Hưu trong phong thủy nhà ở

Sử dụng linh vật Tỳ Hưu trong phong thủy nhà ở

02/09/2018 20:05

Với ý nghĩa mang lại tài vận và may mắn, Tỳ Hưu là một linh vật phong thủy rất được ưa chuộng tại gia đình hoặc văn phòng công ty. Tuy nhiên sử dụng linh vật này trong phong thủy nhà ở hoặc văn phòng đúng cách thì không phải ai cũng biết.

1. Nguồn gốc của Tỳ Hưu

Tỳ Hưu là linh thú chỉ có trong truyền thuyết, là con thứ 9 của Rồng, hình dáng uy dũng và chỉ ăn vàng bạc, châu báu. Theo điển tích Trung Hoa, thì Tỳ Hưu xuất hiện vào thời Minh Thái Tổ, trong giấc mơ của Vua, sau đó được đúc tượng trong cung để cầu tài.

2. Công dụng của Tỳ Hưu

Nếu các linh thú chỉ có một trong hai công dụng là chiêu tài hoặc hóa sát thì Tỳ Hưu hội đủ cả hai.

- Công dụng chiêu tài của tỳ hưu trong phong thủy

Theo truyền thuyết, linh thú Tỳ Hưu có hình dáng mang đặc điểm của nhiều loài mãnh thú khác nhau, như đầu của Rồng, thân của ngựa, chân lại có vảy giống lân còn khí chất thì uy dũng như sư tử. Điểm đặc biệt nhất của linh thú này là chỉ ăn vàng bạc châu báu, có miệng mà không có hậu môn. Những đặc điểm này khiến người đời tin rằng, khi dùng Tỳ Hưu chiêu tài thì của cải chỉ có vào mà không có ra.

Với những đặc điểm mang tính chất thần bí, trong phong thủy, Tỳ Hưu được dùng như một linh vật cát tường với khả năng chuyển họa thành phúc.

Tỳ Hưu một sừng
Tỳ Hưu một sừng còn được gọi là Tịch Tà, có tác dụng hóa sát

- Tác dụng hóa giải “ngũ đại hoàng sát” của Tỳ Hưu

Tương truyền, ngoài vàng bạc châu báu, Tỳ Hưu còn ăn một số loài mãnh thú tà linh. Vì thế, trong phong thủy, Tỳ Hưu còn được gọi là Tịch Tà (loài vật trừ tà) hay Thiên Lộc (giúp mang lại lộc trời).

Tuy nhiên ứng dụng Tỳ Hưu trong phong thủy nhà ở được biết đến nhiều nhất là khả năng hóa giải “ngũ hoàng đại sát” củ linh thú này. Ngũ hoàng đại sát là loại sát tinh mạnh nhất, có hại cho các thành viên trong gia đình, làm suy giảm sức khỏe và tài vận, chỉ có Tỳ Hưu mới có thể lấn át được hung tinh này.

- Công dụng của Tỳ Hưu phân loại theo màu sắc

Tỳ Hưu màu đen có tác dụng chiêu tài, phát lộc, trừ tiểu nhân, mang may mắn đến cho gia chủ.
Tỳ Hưu màu trắng có tác dụng chiêu tài, phát lộc, đặc biệt bảo trợ sức khỏe.
Tỳ Hưu màu xanh dùng để chiêu tài, phát lộc, thăng quan tiến chức.
Tỳ Hưu màu vàng có tác dụng bổ trợ về công danh, tài lộc, sức khỏe và hóa giải các sao xấu cho chủ nhân.
Tỳ Hưu màu đỏ có thể giúp thu hút tài lộc trong công danh sự nghiệp.

- Công dụng của Tỳ Hưu phân loại theo kích thước sử dụng, hình dáng:

Về hình dáng, có hai loại Tỳ Hưu phổ biến là Tỳ Hưu 1 sừng dùng để trừ tà khí, xua đuổi vận đen và Tỳ Hưu hai sừng (có thể cõng thêm tiền) dùng để chiêu tài giữ lộc cho gia chủ.

Ngoài ra, còn có loại có cánh, mông nhỏng cao và thân thuôn dài dành cho những người muốn phát triển công danh, sự nghiệp; Tỳ Hưu tròn trịa, râu dài hợp dùng để cầu sức khỏe, bình an…

Nếu phân chia theo kích thước và nhu cầu sử dụng thì Tỳ Hưu cũng gồm hai loại, một loại dùng để thờ, để trang trí trên bàn, loại còn lại là trang sức đeo trên người.

Tỳ Hưu hai sừng
Tỳ Hưu hai sừng dùng để chiêu tài

3. Những lưu ý khi sử dụng Tỳ Hưu trong phong thủy nhà ở, văn phòng

Khi bài trí Tỳ Hưu trong nhà ở, nếu đúng cách sẽ giúp chiêu tài, vượng khí, ngược lại có thể khiến gia chủ thất thoát tài lộc.
Một nguyên tắc quan trọng khi sử dụng Tỳ Hưu trong phong thủy là luôn dùng một cặp. Vị trí đặt thích hợp ở những nơi cao ráo, sạch sẽ, trang nghiêm trong nhà như trên ban thờ thần tài, bàn cao phía trước cửa, phòng làm việc, phòng khách, quầy thu ngân, trong hoặc trên nóc két sắt.

Một nguyên tắc quan trọng thứ hai là luôn luôn phải để tỳ hưu quay ra hướng cửa chính hoặc cửa phòng, tuyệt đối không đặt linh vật này quay đầu vào trong vì sẽ làm mất khả năng chiêu tài của Tỳ Hưu.

Một số lưu ý khi đặt Tỳ Hưu:

- Không đặt Tỳ Hưu quay vào gương, vì gương có quang sát, không hợp với Tỳ Hưu
- Không đặt Tỳ Hưu ở vị trí đối diện với giường ngủ, sẽ tạo ra sát khí, gây bất lợi cho gia chủ
- Không nên cho hoặc tặng Tỳ Hưu khi mình đã đặt trong nhà hoặc đang mang trên người một thời gian, vì như vậy sẽ khiến tài lộc bị chuyển sang người khác.

Tỳ Hưu bằng ngọc
Tỳ Hưu bằng ngọc hoặc đá quý có tác dụng tốt nhất về mặt phong thủy

4. Cách sử dụng Tỳ Hưu trong phong thủy nhà ở năm 2018

Theo chuyên gia phong thủy Tam Nguyên, trong năm 2018 có thể dùng linh vật Tỳ Hưu để kích hoạt các năng lượng tốt của sao Bát Bạch - số 8, ngũ hành thuộc Thổ; phương vị Đông Nam.

Trong năm nay, Bát Bạch đang là vượng tinh, cũng là cát tinh nên chủ về sự thăng tiến về tài lộc, quan chức. Nếu cửa chính của nhà ở, văn phòng hoặc cửa phòng ở vào vị trí này sẽ mang đến những điều cát tường cho gia chủ, gia trạch hưng vượng, tài vận hanh thông, có thể thêm đinh, những người đang yêu có thể thành hôn. Người có mệnh Bát Bạch sẽ được hưởng tác dụng tốt nhất từ sao này.

Để kích hoạt năng lượng tốt của sao Bát Bạch, tại cung Đông Nam, gia chủ có thể đặt đôi Tỳ Hưu Lam Ngọc giúp chiêu tài, kích lộc, tăng vượng khí. Nếu nhà tọa đúng hướng đương vận, lại phối hợp tốt thì cát lại thêm cát, hỷ sự trùng phùng, chủ văn chức võ quyền, liên tục thăng quan, thần tài trợ giúp, tài lộc đều vượng, vợ chồng vui vẻ, con cái mạnh khỏe.

Ngọc Sương (TH)

(Theo Enternews.vn) 

Tin rao liên quan

BĐS bán
BĐS cho thuê
Tin đã lưu