Hôm nay, ngày 25/04/2024 01:33:44 AM - Hotline: 0859818553

Bất động sản Long An “sốt nóng” trước làn sóng đổ bộ của giới đầu tư

Bất động sản Long An “sốt nóng” trước làn sóng đổ bộ của giới đầu tư

15/10/2018 22:46

Thị trường bất động sản Long An đang chuyển biến mạnh mẽ với sự xuất hiện của hàng loạt dự án lớn được triển khai.

Lợi thế về hạ tầng

Nằm liền kề TP.HCM, Long An được xem là địa phương vệ tinh đón lõng xu thế giãn dân của TP.HCM. Điều này tạo đà đẩy nhanh sự phát triển về cơ sở hạ tầng trên địa bàn tỉnh Long An. Bất động sản khu vực cũng vì vậy “sốt nóng” từng ngày.

Về giao thông, Long An nối nhiều tuyến cao tốc và 4 tuyến quốc lộ. Trong đó, tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương đã đưa vào khai thác, Quốc lộ 1A hoàn thành đầu tư mở rộng thì dự án Quốc lộ N2 cũng đã hoàn thành xây dựng đoạn Đức Hòa-Mỹ An.

Cũng theo quy hoạch, tuyến N2 đóng vai trò trục mới của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, với điểm đầu tại huyện Củ Chi của TP.HCM hướng tuyến đi xuyên qua vùng Đồng Tháp Mười giàu tiềm năng. Hai tuyến Quốc lộ còn lại là 50 và 62 từng bước được duy tu, nâng cấp. Còn tuyến Quốc lộ N1 đang trong giai đoạn thực hiện dự án đầu tư xây dựng.

Bên cạnh cao tốc TP.HCM -Trung Lương, Long An còn có 2 tuyến cao tốc khác là Bến Lức - Long Thành đang được thi công xây dựng. Dự án này sẽ kết nối địa bàn các huyện Bến Lức, Cần Giuộc của tỉnh Long An, huyện Bình Chánh, Cần Giờ của TP.HCM và huyện Nhơn Trạch, Long Thành của Đồng Nai.

Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc này sẽ giúp giao thông liên vùng miền Tây và vùng Đông Nam Bộ không cần "quá cảnh" qua TP.HCM, kết nối trực tiếp với mạng lưới cao tốc với Quốc lộ, hệ thống cảng biển Cái Mép - Thị Vải, cảng Sao Mai Bến Đình và với sân bay quốc tế Long Thành, rút ngắn thời gian đi từ tỉnh Long An đến TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Bên cạnh đó, dự án đường cao tốc Bến Lức-Hiệp Phước cũng đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư.

Giao thông từ TP.HCM xuống Long An hiện nay được kết nối bởi các dự án mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ-Nguyễn Văn Tạo thành đường 6 làn xe thông với Khu Công nghiệp Long Hậu, tuyến Metro số 4 nối quận 12, Tân Bình, Phú Nhuận, quận 1, quận 4, quận 7 và Khu Đô thị cảng Hiệp Phước. Thêm vào đó, tuyến đường Lê Văn Lương sẽ được mở rộng 30m trong thời gian sắp tới để nối quận 7 và Cần Giuộc-Long An, nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 22, nâng cấp và mở rộng Tỉnh lộ 824, Tỉnh lộ 9... đi qua các huyện Đức Hòa, Cần Giuộc. Tuyến đường Vành đai 4 đoạn Bến Lức- Hiệp Phước đang chuẩn bị khởi công xây dựng. Chiều dài toàn tuyến khoảng 35,8km, đi qua các địa phương gồm tỉnh Long An dài 32km và TPHCM dài 3,8km đi qua huyện Nhà Bè.

Ngoài ra, dự án BOT nâng cấp mở rộng ĐT 830 mà tỉnh Long An đang ráo riết triển khai, sẽ gia tăng đáng kể năng lực trung chuyển hàng hóa từ các khu công nghiệp trọng điểm của Long An tới các cảng biển trong vùng Đông Nam Bộ. Đồng thời, tăng lưu lượng hàng hóa giao lưu giữa các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long với TPHCM, giảm áp lực quá tải cho các tuyến đường cửa ngõ phía Nam trung tâm kinh tế năng động hàng đầu cả nước.

Hiện nay tỉnh Long An cũng đã hoàn thành nhiều quy hoạch quan trọng cho giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn tới 2030 như quy hoạch tổng thể phát triển giao thông, quy hoạch hệ thống giao thông đường thủy, cảng thủy nội địa, quy hoạch điểm đấu nối các tuyến quốc lộ N1, N2, 14C…

Nhiều dự án lớn đồng loạt triển khai

Nắm bắt xu hướng phát triển trong tương lai khi mà dân số ở các tỉnh thành lớn như TP.HCM, Bình Dương… đang từng ngày trở nên đông đúc, buộc giãn nở về các khu vực lân cận mà Long An là một trong những điểm đến từ độ giãn này. Các nhà đầu tư bất động sản đã đón xu hướng người dân đô thị TP.HCM đổ bộ về Long An, tập trung xây dựng nhiều dự án lớn. Làn sóng đầu tư mạnh vào thị trường bất động sản Long An theo đó, đã phà nhiệt nóng cho địa ốc trên địa bàn. 

Ghi nhận của phóng viên, những tuần gần đây thị trường nhà đất Long An trở nên nhộn nhịp với hàng trăm giao dịch nền đất trong ngày. Cụ thể bất động sản tại các huyện Long An giáp ranh TP.HCM như huyện Đức Hòa, Cần Giuộc, Bến Lức… đều nóng lên theo nhịp sôi động của hàng chục dự án bất động sản lớn đang được triển khai trên địa bàn.

Tại Bến Lức, một trong những dự án đang được nhà đầu tư đặc biệt quan tâm là Lago Centro của chủ đầu tư Sea Holdings. Dự án có quy mô 13ha hội tụ đầy đủ tiện ích hạ tầng quan trọng như cổng chào dự án, trường tiểu học, trung tâm y tế cộng đồng, khu phức hợp thể thao, và ngoài ra còn có điểm nhấn đặc biệt là hồ cảnh quan, tạo không gian sống thoáng mát hiện đại.  

Ông Trần Hiền Phương - Tổng Giám đốc Sea Holdings cho biết, với bề dày kinh nghiệm và uy tín phát triển nhiều dự án thành công TP.HCM, công ty sẽ kiến tạo một khu nhà ở Lago Centro “chuẩn mực”, giá vừa tầm tay cho thị trường Long An trong tương lai gần.

Dự án cũng đang sở hữu vị trí đắc địa với tọa lạc tại mặt đường tỉnh lộ 830, kết nối dễ dàng với đường vành đai 3 & 4, cao tốc TPHCM - Trung Lương, Lago Centro là mắt xích liên kết quan trọng giữa hai trung tâm Bến Lức và Đức Hoà, các cụm công nghiệp trên địa bàn và các tỉnh Đông Nam bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long. Dự án sẽ cung cấp cho thị trường trên 700 sản phẩm đất nền nhà phố, nhà phố thương mại, biệt thự song lập.

Hạ tầng Long An ngày càng hoàn thiện tạo đà cho bất động sản khu vực phát triển mạnh

Tại huyện Long Hậu, Công ty BĐS Danh Khôi (DKR) đã công bố dự án Long Hậu Riverside. Với quy mô diện tích hơn 20ha, đây là dự án đất nền sổ đỏ có pháp lý hoàn chỉnh được DKR phát triển thành một khu dân cư đẳng cấp với nhiều tiện ích vượt trội. Trong đó, đáng chú ý của dự án này là sự hình thành khu phố chợ Long Hậu Riverside Market được thành lập trong lòng khu dân cư Long Hậu Riverside, phục vụ nhu cầu mua sắm, trao đổi hàng hóa của dân cư, công nhân khu công nghiệp kề cận…

Lý giải về làn sóng đổ bộ của giới đầu tư về Long An làm dự án bất động sản, ông Phan Công Chánh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Phú Vinh cho biết, việc doanh nghiệp BĐS TP.HCM ồ ạt đổ về các tỉnh lân cận làm dự án và bán hàng cho thấy Sài Gòn đang khan hiếm nguồn cung cục bộ. Tình trạng thiếu hụt sản phẩm mới manh nha từ cuối năm 2017 đầu năm 2018 và tác động đến cung cầu trên thị trường địa ốc TP.HCM rõ nhất từ quý III năm nay. Điều này đã dẫn đến làn sóng mở rộng thị trường về những địa bàn mới ngày càng mạnh mẽ. Hơn nữa, giá bán đất nền Long An giá còn thấp so với TP.HCM nên dễ dàng thu hút được khách hàng.

Cũng theo ông Chánh, vấn đề nan giải đối với các doanh nghiệp BĐS trên địa bàn TP.HCM là thời gian tạo lập dự án khá dài, mất 3-5 năm để có được đất sạch, đầy đủ pháp lý, sẵn sàng đưa ra thị trường. Trong suốt chu kỳ chờ đợi dự án đủ điều kiện mở bán, doanh nghiệp chịu rất nhiều áp lực như mất đi chi phí cơ hội vì dòng vốn bị chôn trong dự án chưa thành phẩm. Trong khi đó, Long An giải quyết vấn đề pháp lý dự án khá nhanh.

Nhiều dự án bất động sản lớn được triển khai ở Long An

Theo chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang, có 3 nguyên nhân khiến doanh nghiệp bất động sản TP.HCM đổ xô về Long An làm dự án. Thứ nhất là TP.HCM ban hành Thông tư 60 đã làm hạn chế phân lô bán nền. Từ đó, làm hạn chế nguồn cung đất nền của TP.HCM và đẩy giá bất động sản lên rất cao. Thứ hai, Long An có một số chủ đầu tư lớn, làm dự án rất bài bản và thanh khoản tốt như Trần Anh, Cát Tường Đức Hoà… Điều này giúp cho đất nền Long An tạo được sự tin tưởng của khách hàng.

"Điều quan trọng nhất, giúp cho Long An đất nền Long An sôi động là giá đất còn rẻ, thủ tục làm dự án nhanh hơn. Các dự án ở Long An được doanh nghiệp TP.HCM bán hàng gần đây có điểm chung là vị trí tốt, quãng đường di chuyển vừa phải và kết nối giao thông thuận tiện với TP.HCM tốc độ ra sản phẩm nhanh hơn" - ông Quang nói.

CÔNG THƯƠNG

Tin rao liên quan

BĐS bán
BĐS cho thuê
Tin đã lưu