Hôm nay, ngày 28/03/2024 05:04:24 PM - Hotline: 0859818553

Đất nền Quảng Ninh tăng giá mạnh

Đất nền Quảng Ninh tăng giá mạnh

16/06/2019 09:07

Nửa đầu năm 2019, sự sôi động của bất động sản Quảng Ninh không chỉ đến từ các sản phẩm nghỉ dưỡng mà còn đến từ sự bùng nổ các dự án đất nền. Phân khúc đất nền Quảng Ninh đang ghi nhận mức tăng trưởng tốt cả về giá và giao dịch trên thị trường sơ cấp và

Bùng nổ nhiều dự án mới

Hạ Long không chỉ là điểm nóng của phân khúc nghỉ dưỡng mà còn là điểm nóng của đất nền. Quỹ đất trung tâm thành phố đã được định hình diện mạo với các khu dân cư, các dự án nghỉ dưỡng. Do đó, dự án đất nền được tung ra thị trường giai đoạn này chủ yếu thuộc khu ven TP. Hạ Long. 

Đơn cử, FLC Tropical City (Hà Khánh, Hạ Long) vừa chào bán hơn 1.200 lô đất nền liền kề và biệt thự có diện tích từ 75-105m2. Dự án được định hướng xây dựng theo mô hình khu đô thị có tổng diện tích hơn 87ha. Hiện giá bán các lô đất shophouse trong dự án có giá khoảng hơn 3 tỷ, trong khi những lô đất liền kề bên trong có giá khoảng hơn 1 tỷ. 

Bên cạnh thị trường truyền thống Hạ Long, Uông Bí và Cẩm Phả - hai thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Ninh cũng ghi nhận sự sôi động của phân khúc đất nền. Trong đó, nổi bật là dự án Uông Bí New City, có tên khác là dự án đất nền Tân Thanh, tọa lạc tại trung tâm TP. Uông Bí đang chào bán với giá từ 1,1 tỷ/nền. Dự án được quy hoạch trên tổng diện tích 35,68ha gồm 716 lô đất nền liền kề, biệt thự và nhà phố thương mại với diện tích đa dạng từ 82 – 366m2. 

đất nền Quảng Ninh
Phân khúc đất nền Quảng Ninh đang ghi nhận mức tăng tốt cả về giá
và giao dịch trên thị trường sơ cấp và thứ cấp. Ảnh minh hoa

Trong khi đó, thị trường Cẩm Phả được khuấy động bởi dự án Green Park (Cẩm Bình, Cẩm Phả). Dự án có quy mô 3,7ha với 165 lô đất liền kề có diện tích từ 76-108 m2, giá bán dao động từ 25-31triệu đồng/m2. 

Đáng chú ý, giao dịch trên thị trường sơ cấp của các dự án khá sôi động. Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, phân khu đầu tiên được mở bán của dự án FLC Tropical City là Botanic Garden đã tiêu thụ hết bảng hàng. Đến thời điểm hiện tại, sau hơn 5 tháng mở bán, Uông Bí New City còn khoảng hơn 100 lô. Trong khi đó, 165 lô đất của Green Park Cẩm Phả cũng đã tiêu thụ được một nửa. 

Đất nền tăng giá mạnh

Sức hút của bất động sản Quảng Ninh với giới đầu tư, người có nhu cầu thực bắt nguồn từ tốc độ phát triển mạnh của tỉnh thành này. 

Cụ thể, Quảng Ninh hiện nằm trong top thị trường du lịch sôi động nhất miền Bắc. Theo số liệu của Sở Du lịch tỉnh, năm 2018, Quảng Ninh đón trên 12 triệu lượt khách, tăng 24%; riêng khách quốc tế đạt 5,2 triệu lượt, tăng 22,1%. Tổng thu từ khách du lịch đạt 24 nghìn tỷ đồng, tăng 28,1%. Thu ngân sách từ du lịch ước đạt 2.750 tỷ đồng, chiếm 9% tổng ngân sách nội địa, tăng 31%. 

Đà tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch bắt nguồn từ những biến động tích cực và liên tục của cơ sở hạ tầng trong 5 năm gần đây. Từ cuối năm 2015 đến nay, hàng loạt tuyến giao thông quan trọng đã được hoàn thành hoặc đang trong quá trình thi công như dự án đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, dự án cầu Bắc Luân II kết nối TP. Móng Cái, dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 18A đoạn Uông Bí - Hạ Long, cao tốc Vân Đồn - Móng Cái… Các cảng như Cái Rồng, Vân Đồn, cảng Vũng Đục, Cẩm Phả, dự án đầu tư các điểm neo đậu tàu lưu trú trên Vịnh Bái Tử Long... cũng đang được chính quyền thành phố tìm kiếm các nguồn lực để nâng cấp.

bất động sản Quảng Ninh
Sự hoàn thiện của cơ sở hạ tầng thúc đẩy thị trường bất động sản Quảng Ninh phát triển

Đáng chú ý, cuối năm 2018, chỉ trong thời gian ngắn, Quảng Ninh chứng kiến hàng loạt hệ thống hạ tầng giao thông lớn đi vào vận hành như cầu Bạch Đằng thông xe, cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long và tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn khai trương.

Sự hoàn thiện vượt bậc của hệ thống hạ tầng giao thông và tiềm năng du lịch đã khiến phân khúc đất nền tại các khu vực trung tâm, điểm nóng ở Quảng Ninh tăng giá mạnh mẽ trong vòng chưa đầy 2 năm qua. Ở thời điểm hiện tại, đất nền đã thiết lập mức giá mới so với đầu năm 2018.

Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, những lô đất ở ngã 3 mặt cảng Tuần Châu,  giá chào bán năm ngoái là 49-50 triệu đồng/m2 thì nay giá giao dịch đạt từ 52-53 triệu đồng/m2. Những lô đất vị trí đắc địa cạnh quốc lộ 18A, gần bến xe Bãi Cháy thuộc phường Hà Khẩu, giá đã tăng từ 25-27 triệu đồng/m2 lên 27-30 triệu đồng/m2. Những lô có vị trí đẹp tại phường Giếng Đáy, giá cũng tăng từ 21-22 triệu đồng/m2 lên mức 24-26 triệu đồng/m2. Đất tại Cao Xanh, Hà Khánh, ở những vị trí gần biển, trong vòng 1 năm cũng tăng trung bình 2 triệu đồng/m2, dao động từ 19-21 triệu đồng/m2 lên 21-23 triệu đồng/m2. 
Tại khu vực Cẩm Phả, giá đất khu đô thị Quảng Hồng tăng từ 13-14 triệu đồng/m2 lên mức 15-16 triệu đồng/m2, đất khu vực Cẩm Bình, giá tăng từ 15-17 triệu đồng lên mức 17-19 triệu đồng/m2, đất mặt hướng biển Bến Gio, tăng từ 12-14 triệu đồng/m2 lên 14-15 triệu đồng/m2… 

Ông Phạm Hải Sơn, một môi giới tại Quảng Ninh cho biết, từ đầu năm đến nay, bên cạnh các mô hình condotel, shophouse của các dự án nghỉ dưỡng, đất nền Quảng Ninh cũng hấp lực mạnh dòng tiền của các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh. Với những diễn biến hiện tại của thị trường, đất nền Quảng Ninh còn nhiều dư địa tăng giá trong tương lai. 

Tuy nhiên, theo ông Sơn, mức tăng mạnh sẽ chỉ diễn ra ở những dự án hưởng lợi từ tiềm năng du lịch là gần các danh lam thắng cảnh của tỉnh và có kết nối giao thông thuận tiện. Nhà đầu tư cần cân nhắc các yếu tố này khi quyết định xuống tiền. 

Hải Nguyên

(Theo Tuổi trẻ Online)

Tin rao liên quan

BĐS bán
BĐS cho thuê
Tin đã lưu