Hôm nay, ngày 20/04/2024 05:27:03 AM - Hotline: 0859818553

Quảng Ngãi: Nở rộ dự án bất động sản nhưng sức mua hạn chế

Quảng Ngãi: Nở rộ dự án bất động sản nhưng sức mua hạn chế

26/09/2018 11:06

Theo thông tin mà chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, trên địa bàn tỉnh đang có một số nhà đầu tư bất động sản triển khai dự án nhưng không hiệu quả.

Theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi ngày 22/9, cơ quan này vừa có công văn về việc tăng cường quản lý các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản trên địa bàn.

Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi xác nhận đang có một số trường hợp nhà đầu tư không đủ năng lực thực hiện dự án nên khi hết thời gian nghiên cứu, khảo sát (6 tháng) hoặc đã cho chủ trương thực hiện dự án (12 tháng) thì xin đổi tên hoặc đề nghị điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 dự án, điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư…

dự án bất động sản tại Quảng Ngãi
Một dự án bất động sản đang được triển khai tại TP. Quảng Ngãi

rao bán dự án bất động sản
Hàng loạt dự án bất động sản tại Quảng Ngãi được các nhà đầu tư
đến từ Tp.HCM, Đà Nẵng chào bán

Trước thực trạng trên, Chủ tịch tỉnh giao Sở Xây dựng nhiệm vụ kiểm tra, rà soát kỹ các trường hợp chủ đầu tư không đủ năng lực. Các văn bản nghiên cứu, khảo sát nếu quá thời hạn 6 tháng thì không còn hiệu lực; còn trường hợp quá thời gian quy định tại quyết định chủ trương đầu tư đã cấp (12 tháng) mà nhà đầu tư không thực hiện hoặc không có khả năng thực hiện dự án thì Sở cần nhanh chóng tham mưu để UBND tỉnh thu hồi dự án, tìm nhà đầu tư khác có đủ năng lực thực hiện dự án.

Được biết, thời gian vừa qua, chỉ tính riêng cấp tỉnh, nhiều công văn đã được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ký duyệt cho đầu tư, chấp thuận chủ trương, thống nhất nguyên tắc… đối với hàng loạt dự án bất động sản ở TP. Quảng Ngãi và các huyện trên địa bàn.

Chưa khi nào thị trường bất động sản ở Quảng Ngãi lại có nhiều dự án trăm hoa đua nở như thời gian gần đây. Trong đó nhiều dự án do các đơn vị phân phối đến từ Tp.HCM, Đà Nẵng rao bán nhưng nhìn chung sức mua khá hạn chế.

(Theo Một thế giới)

Tin rao liên quan

BĐS bán
BĐS cho thuê
Tin đã lưu