Hôm nay, ngày 17/06/2024 02:02:27 AM - Hotline: 0859818553

Thị trường chung cư Hà Nội hạ nhiệt?

Thị trường chung cư Hà Nội hạ nhiệt?

24/05/2024 15:59

Những tháng đầu năm nay, giá căn hộ ở mức sốt cao. Theo tìm hiểu của phóng viên, giá nhiều chung cư ở Hà Nội đã tăng từ 300 triệu đồng lên 700 triệu đồng chỉ trong vòng 1-2 tháng. Giá “hot” không chỉ xuất hiện ở những dự án mới ra mắt mà còn xuất hiện ở nhiều căn hộ cũ đã qua sử dụng nhiều năm.

Tuy nhiên, sự “bùng nổ” giá chung cư ở Hà Nội chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Từ đầu tháng 4, nhiều đại lý bất động sản đã phải thừa nhận thị trường đang có dấu hiệu chững lại, nguyên nhân là do giá neo ở mức cao và tâm lý người mua nhà cũng rơi vào trạng thái lưỡng lự, chờ đợi... nguồn cung khan hiếm và giá căn hộ chung cư đang quá cao. "Với tài chính 3 tỷ đồng, gần như tôi không thể tìm được một căn hộ có 2 phòng ngủ tại khu vực quận Thanh Xuân. Với mức giá hiện nay, nó đang vượt xa tài chính của gia đình", anh Nguyễn Văn Đức - một người từng có ý định mua căn hộ chia sẻ.

Báo cáo thị trường bất động sản mới đây của PropertyGuru Việt Nam cho thấy, thị trường bất động sản Hà Nội có diễn biến "hạ nhiệt" sau những tháng đầu năm. Đặc biệt là đối với thị trường căn hộ chung cư ở khu vực này đã có những thay đổi nhanh.

Cụ thể, theo đơn vị trên, nếu thị trường chung cư Hà Nội tháng 3 năm nay ghi nhận những con số tăng trưởng ấn tượng của mức độ quan tâm và lượng tin đăng thì tháng 4 vừa qua lại có những diễn biến trái ngược.

Tương tự, trên thị trường mua bán, nếu trong tháng 3, mức độ quan tâm và lượng tin đăng ở phân khúc căn hộ Hà Nội lần lượt tăng 50% và 68% thì đến tháng 4 năm nay, mức độ quan tâm và lượng tin đăng giảm lần lượt 30% và 2%.

Bên cạnh đó, trên thị trường cho thuê, mức độ quan tâm và lượng tin đăng của tháng 3 năm nay lần lượt tăng 37% và 35% thì sang tháng 4 vừa qua đều giảm 10%.

Đáng chú ý, sự sụt giảm trên đang nằm trong mạch suy giảm chung của toàn thị trường bất động sản Hà Nội khi mức độ quan tâm giảm 18%, lượng tin đăng giảm 2%. Sự suy giảm diễn ra đồng loạt ở tất cả các quận, huyện. Đơn cử, quận Hà Đông giảm 28%, quận Nam Từ Liêm giảm 24%, quận Hoàng Mai giảm 22%, huyện Thanh Trì giảm 23%, huyện Hoài Đức giảm 23%...

Nhận định về thị trường căn hộ chung cư Hà Nội trong thời gian tới, dù mức độ quan tâm và lượng tin đăng đi xuống nhưng giá chung cư vẫn đang neo cao nên việc chờ đợi chung cư giảm giá mạnh là một điều không khả thi. Bởi lẽ nguồn cung của thị trường chưa thể có sự biến động theo hướng đi lên.

Tin rao liên quan

BĐS bán
BĐS cho thuê
Tin đã lưu