Hôm nay, ngày 29/03/2024 10:40:41 PM - Hotline: 0859818553

Dòng tiền chảy mạnh vào đất nền vùng ven

Dòng tiền chảy mạnh vào đất nền vùng ven

13/04/2018 22:37

Làn sóng đầu tư đất nền từ Tp.HCM đang ngày càng lan rộng ra các tỉnh giáp ranh như Bình Dương, Đồng Nai... Với sự phát triển nhanh chóng của hạ tầng, "cơn sốt" này có thể kéo dài và đẩy giá bất động sản lên cao.

Giá tăng trên diện rộng

Theo báo cáo của các công ty nghiên cứu thị trường, trong Quý I/2018, khu Đông Tp.HCM tiếp tục là “điểm nóng” đầu tư đất nền với tỉ lệ tiêu thụ đạt mức 100% tại các dự án, mặt bằng giá cũng tăng từ 5-10% so với cuối năm 2017. "Cơn sốt" này còn lan sang các khu vực giáp ranh như Biên Hòa, Nhơn Trạch, Long Thành (Đồng Nai); Dĩ An, Thuận An, Lái Thiêu, Thủ Dầu Một (Bình Dương)… khiến giá đất tăng từ 20-30% so với đầu năm 2017. Một số dự án gần chợ, khu công nghiệp và giao thông kết nối tốt giá tăng mạnh đến 50-70%.

Ngay cả các khu vực như Cần Giuộc, Đức Hòa (Long An), hạ tầng vốn chưa thể sánh kịp với Đồng Nai hay Bình Dương nhưng giá đất lẫn tính thanh khoản cũng tăng mạnh.

Giá đất tại Nhơn Trạch
Giá đất tại Nhơn Trạch đang tăng mạnh. Những khu vực đông dân cư,
giao thông kết nối thuận lợi giá tăng đến 50-70%

Ông Tôn Thất Khiêm, Phó tổng giám đốc Công ty CP Địa ốc Kim Oanh, cho biết thời gian gần đây nhu cầu mua đất nền vùng ven tăng lên khá mạnh. Nguyên nhân là do hạ tầng giao thông ở các khu vực này đang phát triển mạnh nên nhiều người kỳ vọng giá sẽ tăng cao. Bên cạnh đó, đất nền ở Tp.HCM tiếp tục khan hiếm và giá bị đẩy lên rất cao, hạn chế đối tượng khách đầu tư trong khi vùng ven giá còn thấp nên đang thu hút dòng tiền ồ ạt đổ vào.

Ngoài ra, do biên độ lợi nhuận của đất nền luôn cao hơn so với các phân khúc bất động sản khác nên hấp dẫn nhiều người.

“Với những tín hiệu tích cực của thị trường, thời gian tới đất nền vùng ven sẽ vẫn được các nhà đầu tư săn đón. Trong đó, những khu vực đang có hạ tầng giao thông phát triển, tốc độ đô thị hóa nhanh như Nhơn Trạch hay Long Thành,… giá đất sẽ tiếp tục xu hướng tăng”, ông Khiêm nhận định.

Phối cảnh Mega City 2
Phối cảnh Mega City 2 nằm ngay mặt tiền đường 25C kết nối Tp.HCM
với sân bay quốc tế Long Thành

"Điểm nóng" Nhơn Trạch

Mặc dù phân khúc đất nền đang tăng giá trên diện rộng nhưng người mua cũng đã bắt đầu cẩn trọng hơn khi quyết định đầu tư. Chỉ những dự án có pháp lý minh bạch, quy hoạch bài bản và được phát triển bởi các chủ đầu tư hoặc đơn vị môi giới uy tín mới thu hút được nhiều khách hàng. Chẳng hạn, dự án khu đô thị thương mại Mega City 2 vừa được Công ty CP Địa ốc Kim Oanh giới thiệu ra thị trường, sau bốn tuần đã có hơn 2.0000 sản phẩm được khách hàng đặt chỗ.

Anh Quang Lý, một nhà đầu tư ở Tp.PHCM, cho biết: "Qua tìm hiểu thông tin trên báo chí và trực tiếp tham quan dự án Mega City 2, tôi nhận thấy tiềm năng rất lớn nên quyết định đầu tư hai lô đất tại Mega City 2. Dự án nằm ngay trung tâm Nhơn Trạch, liền kề nhiều tuyến giao thông kết nối liên vùng như Tôn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Cảnh, Vành đai 3, 25C và 319 nên có tiềm năng phát triển rất tốt. Điều quan trọng hơn nữa là dự án có pháp lý đầy đủ, hạ tầng đang được đầu tư hoàn thiện rất chất lượng nên có thể an tâm giao dịch".

Hạ tầng Mega City 2
Hạ tầng Mega City 2 đang được thi công rất nhanh

Trong khi đó, nhiều khách hàng khác đánh giá, Nhơn Trạch thậm chí còn giàu tiềm năng hơn Long Thành hay Biên Hòa do chỉ cách Tp.HCM một con sông nhưng giá đất đang thấp hơn rất nhiều. Họ kỳ vọng khi hai cây cầu nối quận 2 và quận 9 với Nhơn Trạch được xây dựng, khoảng cách địa lý được xóa nhòa thì giá đất Nhơn Trạch sẽ tiệm cận với Tp.HCM.

Thêm nữa, bên cạnh Mega City 2, hiện nay trên địa bàn Nhơn Trạch đang xuất hiện nhiều dự án của các tập đoàn lớn, hứa hẹn sẽ tạo nên diện mạo mới cho cả khu vực như: Swan Park, Swan Bay, Thăng Long Home Hiệp Phước… Các nhà phát triển bất động sản hàng đầu như Vingroup, Phú Mỹ Hưng cũng đã chuẩn bị quỹ đất phát triển dự án đô thị tại đây. Do vậy, dự báo thời gian tới thị trường bất động sản Nhơn Trạch sẽ rất nhộn nhịp, thu hút một lượng lớn dòng vốn đầu tư.

Hiện nay, hạ tầng Mega City 2 đang được đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng, một số tuyến đường chính đã bắt đầu trải nhựa. Ngày 14/4/2018, dự án sẽ chính thức được Kim Oanh giới thiệu ra thị trường với giá chỉ từ 650 triệu đồng/nền, kèm theo cùng lúc ba chương trình khuyến mãi đồng loạt với tổng giá trị lên đến hơn 35 tỷ đồng.
(Theo Tuổi trẻ Online) 

Tin rao liên quan

BĐS bán
BĐS cho thuê
Tin đã lưu