Hôm nay, ngày 29/03/2024 05:04:15 PM - Hotline: 0859818553

Thị trường nhà đất Tp.HCM: Dư thừa nhà cao cấp, thiếu nhà bình dân

Thị trường nhà đất Tp.HCM: Dư thừa nhà cao cấp, thiếu nhà bình dân

10/12/2015 22:48

Thiếu ổn định, khi thì nóng sốt, cung vượt cầu, khi thì trầm lắng - đóng băng… là tình trạng dễ thấy của thị trường bất động sản tại Tp.HCM. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến phát triển kinh tế - xã hội.

​Thị trường nhà đất Tp.HCM
Thị trường nhà đất Tp.HCM:  Dư thừa nhà cao cấp, thiếu nhà bình dân

Cơ cấu hàng hóa bất động sản nhà ở tại Tp.HCM mất cân đối, lệch pha cung - cầu. Cụ thể, nguồn cung cấp phân khúc bình dân, giá thấp, phù hợp với khả năng tài chính của đại bộ phận người dân không nhiều trong khi nhà ở thương mại cao cấp, diện tích lớn, giá cao lại dư thừa.

Đây là nội dung được ông Phan Trường Sơn, Trưởng phòng Quản lý phát triển nhà và thị trường bất động sản - Sở Xây dựng Tp.HCM đưa ra tại Hội nghị tổng kết chương trình hợp tác giữa Sở Xây dựng Tp.HCM với sở Xây dựng các tỉnh, thành miền Tây và Đông Nam Bộ, ngày 27/11, tại Tp.HCM.

Theo ông Sơn, thị trường bất động sản tại Tp.HCM thiếu ổn định, khi thì nóng sốt, cung vượt cầu, khi thì trầm lắng, đóng băng, ảnh hưởng tiêu cực đến phát triển kinh tế - xã hội.

Bên cạnh đó loại hình sản phẩm nhà ở tại Tp.HCM chưa thực sự đa dạng, chủ yếu phát triển các loại hình nhà để bán, còn thiếu các loại nhà cho thuê nên chưa đáp ứng được nhu cầu ở dạng của người dân. Điều này cũng dễ gây mất ổn định xã hội.

Ông Sơn nhấn mạnh thêm: “Thị trường bất động sản tại Tp.HCM còn thiếu minh bạch, giá cả hàng hóa chưa ổn định tại một số khu vực, không phản ánh đúng giá trị thực của bất động sản. Hệ thống thông tin, dự báo về thị trường bất động sản còn thiếu độ tin cậy, còn tồn tại song song hai giá khác nhau: Giữa giá quy định thực tế và giá chính thức do cơ quan quản lý nhà nước công chứng trước bạ”

Đề cập đến nguyên nhân của những tồn đọng trên, ông Sơn cho rằng chủ yếu là do hệ thống pháp luật liên quan đến thị trường bất động sản từ việc xây dựng đến giao dịch, quản lý… còn chồng chéo, không theo kịp với tốc độ phát triển thực tế.

Tin rao liên quan

BĐS bán
BĐS cho thuê
Tin đã lưu