Hôm nay, ngày 28/03/2024 03:38:38 PM - Hotline: 0859818553

Sẽ triển khai xây dựng 15 khu nhà ở giá rẻ dành cho công nhân

Sẽ triển khai xây dựng 15 khu nhà ở giá rẻ dành cho công nhân

22/02/2017 20:55

Theo xác nhận của Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Mai Đức Chính, đây là một hợp phần trong tổng thể đề án xây nhà ở xã hội dành cho công nhân đã được Thủ tướng phê duyệt.

Nhà giá rẻ
Sắp tới, sẽ triển khai xây dựng 15 khu nhà ở giá rẻ dành cho công nhân,
với mức giá khoảng 500 triệu đồng/căn. Ảnh minh họa

Theo đó, trước mắt Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ triển khai xây dựng 15 khu nhà ở tại các KCX-KCN để bán cho công nhân với mức giá khoảng 500 triệu đồng/căn. Riêng tầng 1 để dành làm nhà trẻ, văn phòng tư vấn pháp luật, siêu thị công đoàn… để phục vụ các tiện ích cho người lao động.

Theo ông Chính, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ triển khai đề án tại 5 tỉnh, thành trong năm 2017, gồm Hà Nội, Tp.HCM, Quảng Nam, Hà Nam và Tiền Giang. Trong đó, 3 tỉnh đã có sẵn nguồn đất sạch từ 1-3 ha gồm Hà Nam, Quảng Nam và Tiền Giang sẽ ưu tiên triển khai sớm. Còn Hà Nội và Tp.HCM do nguồn đất hạn hẹp và giá cao hơn nhiều nên đang khảo sát quỹ đất để có phương án triển khai hợp lý.

Ông Chính cho hay, Tổng LĐLĐ Việt Nam đang xây dựng quy chế phân phối nhà ở xã hội dành cho công nhân theo các tiêu chí, trong đó tính toán đến thời gian công tác, thời hạn chi trả, mức chi trả,... Sau khi thí điểm tại 15 KCX-KCN tại các tỉnh, thành, theo lộ trình Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ triển khai 50 khu nhà ở dành cho công nhân trong cả nước để đảm bảo người lao động an cư lạc nghiệp, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, với những nơi họ đến lập nghiệp.

Trước đó, ngày 10/2, Bí thư Thành ủy Tp.HCM Đinh La Thăng đã có cuộc làm việc với LĐLĐ Tp.HCM cùng các sở, ngành. Tại buổi làm việc, Bí thư Đinh La Thăng đã nhấn mạnh đề nghị TP triển khai các đề án xây dựng căn hộ, nhà ở xã hội dành cho công nhân giá 5-6 triệu đồng/m2. Đồng thời, Bí thư Thăng yêu cầu các doanh nghiệp có dự án nhà ở thương mại thực hiện đúng cam kết dành 20% quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp.

(Theo Pháp luật Tp.HCM)

Tin rao liên quan

BĐS bán
BĐS cho thuê
Tin đã lưu